Tăng cường thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”
Để phục vụ tốt và đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của nhân dân, vừa qua, Sở Y tế Hà Nội đã có công văn số 2104/SYT/TCCB ngày 9/5/2016 gửi đến các đơn vị y tế trong ngành về việc tăng cường thực hiện kế hoạch “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.
Trước đó, Sở Y tế Hà Nội đã xây dựng kế hoạch “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” và triển khai tới các đơn vị y tế trong ngành thực hiện. Kết quả có 84/84 đơn vị đã triển khai thực hiện theo kế hoạch. Các đơn vị đã thành lập Ban chỉ đạo; xây dựng kế hoạch; ký cam kết giữa lãnh đạo các đơn vị và lãnh đạo khoa phòng; ký cam kết giữa lãnh đạo khoa phòng và nhân viên; tổ chức tập huấn cho cán bộ viên chức xây dựng phong cách, thái độ văn minh, thân thiện, không có tiêu cực; duy trì, củng cố hòm thư góp ý. Một số đơn vị đã thành lập bộ phận đón tiếp, bộ phận chăm sóc khách hàng, tổ công tác xã hội, phòng công tác xã hội, triển khai chương trình “Tiếp sức người bệnh”…
Đối với các cơ sở khám chữa bệnh trong toàn ngành đã tạo được sự chuyển biến tích cực, phần nào đã xây dựng được hình ảnh đẹp của người cán bộ y tế, tạo được niềm tin và sự hài lòng của người bệnh. Từ đó, giúp các đơn vị y tế hoạt động hiệu quả hơn, thu hút được ngày càng nhiều bệnh nhân. Cùng với đó, bệnh nhân được quan tâm, giúp đỡ, hướng dẫn tận tình, chu đáo khi đến khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế. Người bệnh còn có cơ hội tiếp cận với các dịch vụ y tế hiện đại, tiện nghi, tiết kiệm được chi phí đi lại.
Tiếp tục thực hiện hiệu quả hơn nữa kế hoạch “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, Sở Y tế Hà Nội yêu cầu thủ trưởng các đơn vị trong ngành rà soát, tăng cường đẩy mạnh kế hoạch hơn nữa, chấn chỉnh, khắc phục những tồn tại. Đẩy mạnh công tác thanh kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, làm việc riêng trong giờ làm việc; thực hiện tốt quy tắc ứng xử theo quy định của Bộ Y tế; Ban chỉ đạo các đơn vị có trách nhiệm báo cáo kết quả thực hiện về Ban chỉ đạo Sở Y tế 3 tháng/1 lần. Trước ngày 25/11 hàng năm, Ban chỉ đạo các đơn vị tổ chức tổng kết việc thực hiện kế hoạch, tuyên dương, khen thưởng động viên kịp thời các tập thể, cá nhân thực hiện tốt kế hoạch.
Hồng Hà (Theo Đức Vân - Trung tâm TTGDSK Hà Nội)